Chuỗi ngày thư thái

Hôm nay đã được hai tuần chính thức nghỉ việc tại TVU. Hai tuần qua là có lẽ là những ngày vô ưu vô lo nhất trong hai mươi bảy năm. Hai tuần qua có lẽ là những ngày nhẹ nhàng, thanh thản nhất trong hai mươi bảy năm. Không bận tâm về cuộc sống, không hoang mang về tương lai, không bồn chồn về những công việc còn dang dở, không căng thẳng về những đoàn khách sắp đến làm việc. Hai tuần chỉ tập trung vào những việc mình thích và những việc cần làm.

Sau ngần ấy năm, mình chưa từng một lần ngồi chăm chú nghe những chú chim sẻ hót líu lo, dù rằng cạnh nhà là một vườn cây, chim chóc lúc nào cũng xum xuê nơi đây. Sau ngần ấy năm, chưa một lần ngồi yên để cảm nhận một làn gió mát thổi qua để thấy sao mà thoải mái quá. Sau ngần ấy năm chỉ toàn là lo toan và mệt mỏi.

Mình biết sẽ có rất nhiều người cho rằng mình nông cạn, chưa suy nghĩ chín chắn đã đưa ra quyết định. Không. Hoàn toàn không. Nhưng tại sao lại phải giải thích nhỉ. Không cần thiết.

Bây giờ đã bước sang tuần thứ ba, vẫn y nguyên cảm giác thư thái như ngày đầu. Thích thú làm sao ấy. Vui nữa là mình đang định gắn wifi (vì phải online nhiều), vậy mà chưa kịp đá động gì thì nhà kế bên kêu mình “có xài wifi không? nếu có thì chị cho password nè.” Hihihi. Đấy! vậy là lại thấy tiện nghi thêm chút xíu.

Hừm…. Bình yên.

 

Leave a Reply

WordPress.com.

Up ↑

